Bài đăng nổi bật

Hướng dẫn thay đổi thư mục root mặc định của Docker trên Linux

Hoàn cảnh: người viết gặp một trường hợp như này Được team hạ tầng cấp cho một máy chủ gồm 2 phân vùng lưu trữ, 1 phân vùng 20GB được gắn và...

15 tháng 1, 2013

Cách khắc phục một số lỗi thường gặp của java trên Linux

1 - Khi build tôi nhận được thông báo "/bin/sh: jar not found" mặc dù tôi đã cài jdk?
  • Nguyên nhân là do trình biên dịch không tìm thấy file jar tương ứng.
  • Cách khắc phục là bạn chỉ lại đường dẫn tới file jar này bằng lệnh:
    sudo update-alternative --install "/usr/bin/jar" "jar" "/đường/dẫn/tới/file/jar" 1
2 - Khi build tôi nhận được thông báo lỗi ở từ khóa "@Override" mặc dù trên eclipse tôi vẫn build bình thường?
  • Nguyên nhân do bạn đang dùng bản jdk5, nó không hỗ trợ build với từ khóa Overrride
  • Cách khắc phục là bạn hãy chọn phiên bản jdk cao hơn, jdk6 chẳng hạn.
3 - Khi build tôi gặp thông báo lỗi không tìm thấy file tools.jar mặc dù tôi đã cài jdk cho hệ thống.
  • Bạn nên cài sun-java vào cho hệ thống
4- Tôi muốn cài sun-java trên Ubuntu, tôi phải làm thế nào?
  • Bạn chạy lệnh sau để thêm kho (Repository) vào:

    add-apt-repository ppa:sun-java-community-team/sun-java6
    apt-get update
    apt-get install sun-java6-jdk
    update-java-alternatives -s java-6-sun

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét