Bài đăng nổi bật

Hướng dẫn thay đổi thư mục root mặc định của Docker trên Linux

Hoàn cảnh: người viết gặp một trường hợp như này Được team hạ tầng cấp cho một máy chủ gồm 2 phân vùng lưu trữ, 1 phân vùng 20GB được gắn và...

04 tháng 3, 2012

Có thể sử dụng BCC cho danh sách gửi mail được không?

Chúng ta thường hay nhận được câu hỏi này do rất nhiều người nghĩ rằng đây là cách rẻ nhất để vận hành một mailing list.
Nhưng thực tế là, BCC không phải được tạo ra cho mục đích này - nó được tạo ra để có thể gửi mail cho người nhận mà không muốn những người nhận khác trong danh sách có thể nhìn thấy địa chỉ đó.
Tuy nhiên, các spammer thường lợi dụng BCC để "hợp thức hóa" hành động spam của mình.
Dưới đây là các lý do mà ta không nên dùng BCC trong trường hợp này:
  • Số lượng địa chỉ trong BCC thường bị giới hạn, thường là 50 (tùy từng hệ thống, có thể có hệ thống còn ít hơn), vì thế nếu gửi cho một mailing list lớn người gửi thường phải chia thành các lần gửi nhỏ.
  • Các hệ thống chặn spam của máy chủ mail sẽ cho rằng thư bạn gửi đi là một thư spam do số lượng thư bạn gửi đi từ cùng một account trong một đơn vị thời gian quá lớn.
Nếu mail của bạn được chuyển tiếp thông qua một máy chủ mail của ISP, các máy chủ này cũng sẽ kiểm tra thư của bạn, và:
  • Nếu địa chỉ nhận không năm trong trường TO của thư thì thư của bạn sẽ bị đánh dấu là spam. Ngoài ra nếu như địa chỉ trong trường TO của thư tương tự như địa chỉ trong trường FROM thì thư của bạn cũng sẽ bị nghi ngờ là spam.
  • Nếu bạn soạn thư với định dạng HTML bằng cách sử dụng các chương trình xử lý văn bản, chúng sẽ tạo ra rất nhiều các thẻ không cần thiết có thể khiến thư của bạn bị nhận/nghi ngờ là thư spam.
  • Đặc biệt với những thư có các trường như header, subject,... sử dụng các ký tự hoặc mã lạ cũng sẽ bị nghi ngờ là spam (Hãy cố gắng sử dụng các tool hoặc soạn một mail có nội dung tuân theo đúng quy định)
Còn có rất nhiều lý do khác nữa mà thư của bạn có thể bị nhận là spam, bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ SpamAssassin site.
==> Như vậy tóm lại: bạn không nên sử dụng BCC cho việc gửi thư tới mailing list.
Dưới đây là một số cách thay thế:
  • Sử dụng các hệ thống như Mailman
  • Cài đặt một số chương trình như phpList
  • ...
Các hệ thống này sẽ giúp bạn quản lý việc gửi thư tới mailing list bằng cách như: tự động chia nhỏ các địa chỉ nhận để gửi, phân chia thời gian để gửi,....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét